ยินดีต้อนรับสู่ห้องแนะแนว
ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2567
หลักสูตรการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
(กิจกรรมแนะแนว)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ
............................................................
วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมแนะแนว) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักเรียนมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้
๑. นักเรียนได้หลักสูตร จุดมุ่งหมาย โครงสร้าง การวัดและการประเมินผลตลอดจนเกณฑ์การจบหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการศึกษาและปรับปรุงผลการเรียนให้ดีขึ้น
๒. นักเรียนรู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสมและรู้จักใช้ประโยชน์จากแหล่งความรู้ต่างๆ ที่อยู่ในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๓. นักเรียนรู้จักความหมายของอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ และได้สำรวจอาชีพของสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกอาชีพที่ตนเองสนใจ
๔. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบของตน เข้าใจพฤติกรรมและความรู้สึกของตนได้ เพื่อจะได้เข้าใจตนเองมากขึ้น
๕. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบที่มีผลต่อกระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจเพื่อให้มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เหมาะสมกับวัย
๖. นักเรียนรู้การวางเป้าหมายของการเรียน การศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเอง
สัดส่วนเนื้อหา
หมวด/จำนวนคาบ/คิดเป็นร้อยละ
การศึกษา/๘/๔๐
อาชีพ/๔/๒๐
ส่วนตัวและสังคม/๘/๔๐
รวม/๒๐/๑๐๐
หลักสูตรการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
(กิจกรรมแนะแนว)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ
............................................................
วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมแนะแนว) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักเรียนมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้
๑. นักเรียนได้หลักสูตร จุดมุ่งหมาย โครงสร้าง การวัดและการประเมินผลตลอดจนเกณฑ์การจบหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการศึกษาและปรับปรุงผลการเรียนให้ดีขึ้น
๒. นักเรียนรู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสมและรู้จักใช้ประโยชน์จากแหล่งความรู้ต่างๆ ที่อยู่ในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๓. นักเรียนรู้จักความหมายของอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ และได้สำรวจอาชีพของสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกอาชีพที่ตนเองสนใจ
๔. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบของตน เข้าใจพฤติกรรมและความรู้สึกของตนได้ เพื่อจะได้เข้าใจตนเองมากขึ้น
๕. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบที่มีผลต่อกระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจเพื่อให้มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เหมาะสมกับวัย
๖. นักเรียนรู้การวางเป้าหมายของการเรียน การศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเอง
สัดส่วนเนื้อหา
หมวด/จำนวนคาบ/คิดเป็นร้อยละ
การศึกษา/๑๐/๕๐
อาชีพ/๔/๒๐
ส่วนตัวและสังคม/๖/๓๐
รวม/๒๐/๑๐๐