ยินดีต้อนรับสู่ห้องแนะแนว

ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2567

หลักสูตรการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

(กิจกรรมแนะแนว)

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ

............................................................

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

       การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมแนะแนว) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักเรียนมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้

       ๑. นักเรียนได้หลักสูตร จุดมุ่งหมาย โครงสร้าง การวัดและการประเมินผลตลอดจนเกณฑ์การจบหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการศึกษาและปรับปรุงผลการเรียนให้ดีขึ้น 

       ๒. นักเรียนรู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสมและรู้จักใช้ประโยชน์จากแหล่งความรู้ต่างๆ ที่อยู่ในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       ๓. นักเรียนรู้จักความหมายของอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ และได้สำรวจอาชีพของสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกอาชีพที่ตนเองสนใจ

       ๔. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบของตน เข้าใจพฤติกรรมและความรู้สึกของตนได้ เพื่อจะได้เข้าใจตนเองมากขึ้น

       ๕. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบที่มีผลต่อกระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจเพื่อให้มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เหมาะสมกับวัย

       ๖. นักเรียนรู้การวางเป้าหมายของการเรียน การศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเอง

 

สัดส่วนเนื้อหา

หมวด/จำนวนคาบ/คิดเป็นร้อยละ

การศึกษา/๘/๔๐

อาชีพ/๔/๒๐

ส่วนตัวและสังคม/๘/๔๐

รวม/๒๐/๑๐๐

 



หลักสูตรการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

(กิจกรรมแนะแนว)

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ

............................................................

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

       การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมแนะแนว) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักเรียนมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้

       ๑. นักเรียนได้หลักสูตร จุดมุ่งหมาย โครงสร้าง การวัดและการประเมินผลตลอดจนเกณฑ์การจบหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการศึกษาและปรับปรุงผลการเรียนให้ดีขึ้น 

       ๒. นักเรียนรู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสมและรู้จักใช้ประโยชน์จากแหล่งความรู้ต่างๆ ที่อยู่ในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       ๓. นักเรียนรู้จักความหมายของอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ และได้สำรวจอาชีพของสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกอาชีพที่ตนเองสนใจ

       ๔. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบของตน เข้าใจพฤติกรรมและความรู้สึกของตนได้ เพื่อจะได้เข้าใจตนเองมากขึ้น

       ๕. นักเรียนศึกษาองค์ประกอบที่มีผลต่อกระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจเพื่อให้มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เหมาะสมกับวัย

       ๖. นักเรียนรู้การวางเป้าหมายของการเรียน การศึกษาต่อ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเอง

 

สัดส่วนเนื้อหา

หมวด/จำนวนคาบ/คิดเป็นร้อยละ

การศึกษา/๑๐/๕๐

อาชีพ/๔/๒๐

ส่วนตัวและสังคม/๖/๓๐

รวม/๒๐/๑๐๐